TIẾP NHẬN KỶ VẬT CỦA NGHỆ SỸ VIOLIN ĐỖ BÁ LÝ CHO TRƯỜNG PHỔ THÔNG NHIỀU CẤP HAI BÀ TRƯNG

TIẾP NHẬN KỶ VẬT CỦA NGHỆ SỸ VIOLIN ĐỖ BÁ LÝ CHO TRƯỜNG PHỔ THÔNG NHIỀU CẤP HAI BÀ TRƯNG

Chiều ngày 9-10, Chi đoàn thanh niên cùng đại diện thầy và trò Trường PTNC Hai Bà Trưng đã đến nhà trọ của cố nghệ sỹ violin Đỗ Bá Lý ở số 72, ngách 72, ngõ 92, đường Đại học Dân lập, phường Dư Hàng Kênh, quận Lê Chân để tiếp nhận kỷ vật của ông là chiếc đàn violin, bộ tai nghe, do vợ ông là bà Lâm Thị Hải, 71 tuổi trao tặng.

Sinh thời, sau khi hoàn cảnh của ông Đỗ Bá Lý được cộng đồng thiện nguyện biết đến, rất nhiều tổ chức, cá nhân hảo tâm đã giúp đỡ cả về vật chất lẫn tinh thần cho vợ chồng ông, trong đó phải kể đến thầy và trò Trường PTNC Hai Bà Trưng. Vào tháng 4 năm 2014, chị Hoàng Thị Bình – Chủ tịch HĐQT nhà trường đã nhiệt tình ủng hộ cơ sở vật chất, tuyển sinh đầu vào, phối hợp với CLB Kết nối trái tim và Nhóm tình nguyện Niềm Tin hỗ trợ nghệ sỹ Đỗ Bá Lý mở 2 lớp dạy đàn violin tại khuôn viên của nhà trường tại số 55, Lạch Tray, Ngô Quyền. 2 lớp học đàn này đã tồn tại trong một thời gian khá dài và đã đưa ông Đỗ Bá Lý trở thành một người thầy hết sức đặc biệt trong lịch sử nhà trường.

Sau khi ông Lý qua đời vì TNGT ngày 28-7-2017, Trường PTNC Hai Bà Trưng đã tổ chức đoàn phúng viếng, chia buồn với gia quyến ông Lý hết sức chu đáo. Đáp lại tình cảm ấy, bà Lâm Thị Hải, vợ ông Lý đã ngỏ ý muốn trao tặng lại cây đàn violin cùng bộ tai nghe mà ông Lý đã sử dụng hàng ngày cho Trường PTNC Hai Bà Trưng để lưu giữ kỷ niệm về ông Lý đối với nhà trường.

Tại nhà trọ của ông bà, Chi đoàn thanh niên, đại diện các thầy cô giáo và các cháu học sinh Trường PTNC Hai Bà Trưng đã thành kính thắp hương trước ban thờ, tưởng niệm hương hồn ông Đỗ Bá Lý, thăm hỏi sức khoẻ và chuyển số tiền ủng hộ 5 triệu đồng (cùng quà tặng của phụ huynh em Đào Đình Bách, Lớp 6A1) giúp đỡ bà Hải có tiền chữa bệnh, đồng thời trân trọng tiếp nhận kỷ vật của nghệ sỹ violin Đỗ Bá Lý do bà Hải trao tặng.

Bà Lâm Thị Hải xúc động nhắc lại những kỷ niệm sâu sắc về ông Đỗ Bá Lý trong thời kỳ ông dạy đàn violin ở Trường PTNC Hai Bà Trưng cũng như sự giúp đỡ to lớn và thiết thực của nhà trường đối với ông bà trong những ngày tháng khó khăn, bất hạnh. Bà Hải tâm sự, cho đến ngày cuối cùng của cuộc đời, ông Lý vẫn không quên ân tình của thầy và trò Trường PTNC Hai Bà Trưng cũng như toàn thể cộng đồng thiện nguyện đã đồng hành, động viên, giúp đỡ ông bà trong cuộc sống.

Một số hình ảnh ghi lại tại buổi tiếp nhận kỷ vật của Cụ Nguyễn Bá Lý:





NIỀM TIN – 09/10/2017

 

ỦNG HỘ ĐỒNG BÀO BÃO LỤT MIỀN TRUNG

ỦNG HỘ ĐỒNG BÀO BÃO LỤT MIỀN TRUNG

Chương trình kêu gọi quyên góp ủng hộ đồng bào bão lụt các tỉnh miền Trung được Nhóm...

HẠNH PHÚC LÀ CHIA SẺ YÊU THƯƠNG ĐẾN TẬN CÙNG!

HẠNH PHÚC LÀ CHIA SẺ YÊU THƯƠNG ĐẾN TẬN CÙNG!

Hàng năm, cứ đến dịp ngày Quốc tế hạnh phúc 20-3 thì Nhóm tình nguyện Niềm Tin,...

ĐĂNG KÝ MUA DƯA HẤU ỦNG HỘ NÔNG DÂN TỈNH GIA LAI

ĐĂNG KÝ MUA DƯA HẤU ỦNG HỘ NÔNG DÂN TỈNH GIA LAI

Ban giám hiệu Trường PTNC Hai Bà Trưng và Ban giám hiệu Trường mầm non Bầu Trời...

HIẾN MÁU TÌNH NGUYỆN ĐẦU NĂM 2020

HIẾN MÁU TÌNH NGUYỆN ĐẦU NĂM 2020

Sáng ngày 13-2-2020, chị Cao Hương Giang – Chủ nhiệm Nhóm tình nguyện Niềm Tin cùng anh chị em đồng...

FaceBook

Cùng chúng tôi trên Facebook