ĐẮP XÂY NIỀM VUI VỀ NGÔI NHÀ MỚI

ĐẮP XÂY NIỀM VUI VỀ NGÔI NHÀ MỚI

Chiều chủ nhật đầu tháng 10, trời vẫn khá âm u. Những dự báo không hay về siêu bão Mujiage đã khiến chúng tôi không yên tâm, và chúng tôi quyết định về thôn Nêu, xã Quang Phục, huyện Tiên Lãng, nơi ngôi nhà ước mơ của cậu học trò “nghèo từ trong trứng” Phạm Thái Hoàng mà Niềm tin trợ giúp đang dần trở thành hiện thực. 

Nhà chị Lan (mẹ cháu Hoàng) bây giờ ngổn ngang như một đại công trường. Chị Lan cho biết, hiệp thợ thi công vừa chuyển đến 4000 viên gạch trong sáng nay để kịp thi công những hạng mục tiếp theo, nhưng vì đài báo có bão Mujiage nên thợ vừa xây vừa ngóng.. bão. Anh Phạm Văn Bận, chỉ huy hiệp thợ cho biết, nếu thời tiết thuận lợi thì đầu tháng 12 dương lịch này là bác Khâm có nhà mới rồi.


Bác Lan đang xếp lại 4000 viên gạch chuẩn bị cho nhóm thợ thi công những hạnh mục tiếp theo

Lại nói đến anh Phạm Văn Khâm. Người đàn ông đi lang thang trêu trẻ con trong làng cả chục năm trời, giờ bỗng nhiên… thay tính đổi nết. Chị Lan phấn khởi nói: “Từ hôm xây nhà đến giờ, anh ấy ít đi hơn, chỉ quanh quẩn ở nhà khuân gạch, xúc cát cùng thợ, rồi lụi hụi vơ rơm rác nấu nước chè xanh phục vụ người đến giúp xây nhà. Những lúc rảnh rỗi, anh ấy còn lân la bắt chuyện, xin hút ké điếu thuốc, dáng chừng vui hơn hẳn!”.  Mấy hôm nay ở đây mưa to, “tiếc của giời”, chị Lan ngụp lặn mò được 2kg cá rô đồng, đem ra chợ tạm gần Nhà văn hoá thôn Nêu bán được ít tiền thêm thắt vào bữa ăn, cũng đỡ vất hơn…


Bác Khâm đã ít đi lại , ở nhà phụ gia đình thu xếp đống gạch phụ xây nhà mới

Công trình nhà mới của cháu Hoàng được xây trên nền đất cha ông để lại, ở phía bên kia sân vườn, còn ngôi nhà cũ hiện vẫn chưa phá đi, vì nếu phá thì gia đình không biết ở vào đâu. Như mọi năm, khi mưa bão đến là gian nhà cũ nước mưa dột như giá. Nhưng cả nhà bây giờ không lo lắng, buồn phiền nữa. Nhà mới đã xong phần móng, chỉ ít tháng nữa thôi là có dinh cơ mới khang trang để ở rồi.


Phần móng ngôi nhà mới vừa được xây xong

Vào những ngày này, cháu Phạm Thái Hoàng vẫn ngày ngày miệt mài tới trường học tập. Nhưng khi về nhà, mỗi khi xong bài vở là nó lại ra giúp bố mẹ cùng các cô, các bác thợ xây nhà vận chuyển cát, gạch và nhiều việc vặt khác. Tính cu cậu này nhút nhát, gặp người lạ rất ít nói, nhưng từ hôm khởi công xây nhà mới, Hoàng tỏ ra nhanh nhẹn, hoạt bát hơn hẳn. Chị Lan cũng mừng vì sự thay đổi của chồng con…

Trước khi chúng tôi rời thôn Nêu, chị Lan cứ nắm lấy tay chúng tôi, nói cảm ơn các cô chú Niềm tin rất rất nhiều, và mong rằng, các cô chú quan tâm, về chơi thường xuyên hơn. Chị bảo:  “Hôm nào khánh thành thì nhất định không được thiếu một ai đâu đấy, có mổ lợn thết đãi các các cô chú thì chị cũng sẵn sàng…”

Niềm tin. 

ỦNG HỘ ĐỒNG BÀO BÃO LỤT MIỀN TRUNG

ỦNG HỘ ĐỒNG BÀO BÃO LỤT MIỀN TRUNG

Chương trình kêu gọi quyên góp ủng hộ đồng bào bão lụt các tỉnh miền Trung được Nhóm...

HẠNH PHÚC LÀ CHIA SẺ YÊU THƯƠNG ĐẾN TẬN CÙNG!

HẠNH PHÚC LÀ CHIA SẺ YÊU THƯƠNG ĐẾN TẬN CÙNG!

Hàng năm, cứ đến dịp ngày Quốc tế hạnh phúc 20-3 thì Nhóm tình nguyện Niềm Tin,...

ĐĂNG KÝ MUA DƯA HẤU ỦNG HỘ NÔNG DÂN TỈNH GIA LAI

ĐĂNG KÝ MUA DƯA HẤU ỦNG HỘ NÔNG DÂN TỈNH GIA LAI

Ban giám hiệu Trường PTNC Hai Bà Trưng và Ban giám hiệu Trường mầm non Bầu Trời...

HIẾN MÁU TÌNH NGUYỆN ĐẦU NĂM 2020

HIẾN MÁU TÌNH NGUYỆN ĐẦU NĂM 2020

Sáng ngày 13-2-2020, chị Cao Hương Giang – Chủ nhiệm Nhóm tình nguyện Niềm Tin cùng anh chị em đồng...

FaceBook

Cùng chúng tôi trên Facebook